Sàn Gỗ Xương Cá – Sàn Gỗ Xu hướng 2022

Sàn Gỗ Xương cá hiện nay đang được nhiều người dùng để ý đến, với kiểu cách lát xương cá giống gỗ tự nhiên sang trọng và tính thẩm mỹ cao

ƯU ĐIỂM – NHƯỢC ĐIỂM KHI ỐP SÀN XƯƠNG CÁ

Ưu điểm khi ốp sàn gỗ vân xương cá

Về mặt thẩm mỹ

  • Ốp sàn xương cá là kiểu mới lạ, độc đáo. Sau khi ốp xong ngôi nhà của bạn sẽ trở nên mới mẻ, hiện đại hơn so với kiểu ốp sàn thông thường.
  • Kiểu ốp này chưa phổ biến nên ngôi nhà của bạn sẽ không bị đụng hàng với đại đa số những ngôi nhà khác. Thể hiện được cá tính và đẳng cấp riêng cho ngôi nhà.
  • Mang lại sự sang chảnh, cầu kỳ hơn cho không gian sử dụng. Kiểu ốp xương cá này lấy cảm hứng từ các nước phương Tây nên đã chinh phục được không ít nhóm khách hàng tầm cao, có điều kiện mê mẩn vì nó mang lại giá trị cao quý, độc đáo, mang lại chất riêng tại Việt Nam.
  • Thường sử dụng từ các loại gỗ quý như Giáng Hương, Chiu Liu, Gõ Đỏ, Pơ Mu,… những loại cây mang giá trị cao về giá thành và chất lượng.

Ốp sàn gỗ kiểu xương cá thể hiện được cá tính và đẳng cấp riêng cho ngôi nhà

Về mặt kỹ thuật

  • Cấu trúc ốp so le chặt chẽ giúp bề mặt sàn chắc chắn hơn, không bị xê dịch bởi tác động của ngoại lực và thời tiết. Vì áp dụng với cấu trúc lát chéo giúp cho gỗ có độ giản nỡ cân bằng, ít bị cong phồng.
  • Cốt gỗ đạt tiêu chuẩn Châu Âu nên rất thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.
  • Di chuyển thoải mái trên bề mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm chân khi bước trên nền sàn.
  • Màu sắc, kiểu dáng đa dạng và độc lạ phù hợp với mọi công trình dân cư, dân dụng và thương mại.
  • Dễ dàng lau chùi, vệ sinh trong quá trình sử dụng.
  • Một số loại sàn gỗ tự nhiên xương cá có mùi hương đặc trưng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng.

Tạo giá trị khác biệt cho ngôi nhà và người sở hữu

Người dùng khi lựa chọn kiểu lát sàn gỗ kiểu xương cá chắc chắn sẽ không bị trùng lặp với các kiểu ốp thông thường, tạo nên giá trị chuyên biệt cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, kiểu ốp này rất độc lạ mang lại sự sang trọng, độc đáo, thể hiện cá tính riêng của người sử dụng. Đặc biệt nó góp phần mang lại giá trị cá nhân, nâng cao vị thế cho ngôi nhà.

Nhược điểm khi ốp sàn gỗ kiểu xương cá

  • Quá trình thi công sàn gỗ xương cá rất công phụ, đòi hỏi đội ngũ thợ phải có tay nghề cao và tỉ mỉ. Khi việc thi công đúng tiêu chuẩn thì sàn gỗ mới đảm bảo các góc cạnh được ốp chặt chẽ và sàn nhà phẳng, không bong.
  • Khi sàn gặp sự cố hay bị hư hỏng, tốn rất nhiều thời gian, chi phí cao và khá khó khăn trong việc sửa chữa, bảo trì lại.
  • Khi thi công, số lượng gỗ hao hụt sẽ cao hơn so với kiểu lắp đặt sàn gỗ thông thường khác.
  • Nếu không sử dụng nữa thì việc tháo dỡ để dùng lại rất khó, thậm chí phải bỏ đi.
  •  Không thể mua các loại ván lát sàn công nghiệp thông thường để lát theo kiểu xương cá được. Bất kể là gỗ tự nhiên hay công nghiệp. Sản phẩm cần được thiết kế theo quy cách riêng mới có thể thi công – lắp đặt kiểu xương cá.

CÁC LOẠI SÀN XƯƠNG CÁ ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Sàn gỗ tự nhiên lát kiểu xương cá

  • Với việc lựa chọn ốp xương cá bằng ván sàn tự nhiên, trước tiên bạn sẽ an tâm về chất lượng gỗ vì được làm từ các loại gỗ quý như Căm xe, Giáng Hương, Ốc Chó, Chiu Liu, Gõ Đỏ, …
  • Khi lựa chọn kiểu ốp này, trước khi tiến hành thi công họ phải lấy được thiết kế hèm. Hèm trái phải có bộ riêng của nó, không thể dùng loại khác để thay thế và quy cách tấm ván bạn lựa chọn. Do đó, bạn cần yêu cầu với đơn vị cung cấp loại gỗ và loại ván mà bạn thích. Sau đó bạn cập nhật báo giá và tiến hành thi công theo kiểu xương cá.
  • Thông thường, sản phẩm gỗ tự nhiên dùng để ốp kiểu xương cá sẽ có quy cách kích thước tấm gỗ ngắn, khoảng 600mm.
  • Với kiểu ốp xương cá, sàn gỗ tự nhiên mang lại bề mặt sàn thẩm mỹ cao, độc đáo, sang trọng hơn so với các kiểu ốp thông thường. Sàn ốp kiểu xương cá thực sự đã trở thành một khuynh hướng nghệ thuật hoàn mỹ.
  • Dòng sàn gỗ xương cá tự nhiên đang được ưa chuộng nhất hiện nay là Ekogreen, với kích thước lớn W125 x L1870, độ dày 13.5mm và độ bền hiện đang đứng đầu trên thị trường.

sàn gỗ tự nhiên xương cá

Ốp sàn kiểu xương cá bằng ván gỗ tự nhiên mang lại cảm giác chân thực cho không gian sống.

Sàn gỗ công nghiệp xương cá

  • Trước đây, sàn công nghiệp không đạt tiêu chuẩn về chất lượng cốt gỗ để dùng lát sàn xương cá. Tuy nhiên, do nhu cầu đa dạng của người dùng ngày càng tăng kèm theo việc áp dụng công nghệ hiện đại nên ván lót công nghiệp hoàn toàn có thể dùng làm ván sàn ốp kiểu xương cá.
  • So với sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn về màu sàn gỗ, kiểu dáng, mẫu vân gỗ, kích thước và giá thành nhiều mức để bạn lựa chọn.
  • Đặc biệt, hiện nay tại nhiều đơn vị uy tín không ngừng cập nhật xu hướng, cho ra mắt nhiều bộ sưu tập ván sàn công nghiệp độc đáo, mới lạ có thể ghép theo kiểu xương cá, đẹp đến bất ngờ.
  • Theo đánh giá người dùng, lát sàn gỗ kiểu xương cá đang được tin chọn là mẫu sàn gỗ công nghiệp Lamton, AC4 – AC5, Class 32, độ dày 8mm hoặc 12mm, 1218 x 300 x 8mm/12mm đi đầu về xu hướng và giá thành phù hợp.

sàn gỗ công nghiệp lót xương cá

Sàn gỗ công nghiệp xương cá sở hữu phong cách hiện đại, đa dạng cho người dùng.

Sàn gỗ kỹ thuật xương cá

Là kiểu ốp sàn với cấu trúc kết hợp gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Có cấu tạo 2 lớp rất đặc biệt gồm:

  • Lớp bề mặt: có độ dày khoảng 3mm là gỗ tự nhiên mang đến cảm giác chân thực, tươi mới cho người dùng.
  • Lớp đế: có độ dày khoảng 12mm được cấu tạo với cấu trúc dày đặc , gồm 7 – 9 lớp gỗ chồng lên nhau giúp cho sản phẩm ván sàn được tạo ra có chất lượng bền, chịu được tác động ngoại lực cao và tính chống mài mòn tốt.

Sàn gỗ kỹ thuật xương cá được xem là bước đột phá, sáng tạo trong thiết kế ốp lát sàn gỗ. Nó mang lại giá trị thẩm mỹ cao, gần giống với sàn tự nhiên sau khi lắp đặt gần 100%. Chính vì vậy, đang được đại đa số khách hàng tìm kiếm và lựa chọn vì nó mang khuynh hướng thiết kế hiện đại.

Sàn gỗ kỹ thuật xương cá

Không gian nhà trở nên sống động hơn khi ốp bằng sàn gỗ kỹ thuật xương cá.

NÊN DÙNG LOẠI SÀN GỖ XƯƠNG CÁ NÀO TỐT ?

Trong nhiều năm trước, sàn gỗ lát xương cá còn chưa được thịnh hành tại Việt Nam vì kiểu dáng của nó còn quá mới mẻ và không gần gũi thì hiện nay, nó nhanh chóng trở thành mẫu ốp sàn gỗ được rất nhiều nhóm khách hàng yêu thích. Trước đây, sàn gỗ lát xương cá cao cấp chỉ làm từ một số loại gỗ quý phổ biến như sàn gỗ chiu liu xương cá, sàn gỗ căm xe xương cá, …thì bây giờ, các đơn vị uy tín đã và đang nổ lực cho ra mắt rất nhiều thương hiệu sàn gỗ vân xương cá đảm bảo được cả về chất lượng và giá thành như: Ekogreen – Thương hiệu sàn gỗ Malaysia chính hãng, Lamton, …và với hai thương hiệu này lại cho ra đời hàng chục kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Chúng được ưa chuộng vì sở hữu những đặc tính vượt trội sau:

  • Siêu chịu nước, không bắt lửa, chịu lực tốt.
  • Chống trầy xước, chống mài mòn.
  • Khả năng chống mối mọt, ẩm ướt cao.
  • Không chứa hàm lượng độc hại Formaldehyde và các chất kim loại nặng khác.
  • Giá thành tốt, chỉ khoảng bằng 1/3 so với sàn gỗ xương cá tự nhiên.
  • Độ bền vượt thời gian, thời gian bảo hành 25 năm trong quy định.
  • Thời gian thi công nhanh hơn so với kiểu ốp xương cá sàn tự nhiên.

CÁCH LÁT SÀN GỖ XƯƠNG CÁ

Video hướng dẫn quy trình thi công, lát sàn gỗ kiểu xương cá chi tiết

Bước 1: Kiểm tra, xử lý bề mặt sàn

Để sàn gỗ không bị cong vênh, lồi lõm hay bị lún sau thời gian đã thi công cần kiểm tra và xử lý chặt chẽ bề mặt của sàn. Nếu bề mặt ghồ ghề cần xử lý ngay bằng cách đổ bê tông hay san bằng lại với xi măng. Sau đó, khi bề mặt đã phẳng tiến hành quét dọn sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám lại trong quá trình thi công.

Bước 2: Phủ lớp lót sàn Silhero chuyên dụng

Việc chọn lựa loại xốp lót nào rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng lâu dài của sàn gỗ, đặc biệt với kiểu ốp xương cá lại càng phải kỹ hơn. Xốp lót sàn Silhero có tác dụng giúp cho bề sàn không bị ẩm mốc, mối mọt, hạn chế tiếng ồn, tạo cảm giác êm chân cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại xốp lót khác như xốp tráng bạc, nilon,… nhưng nó sẽ không đảm bảo chất lượng bằng Sihero.

Phủ lớp lót sàn Silhero chuyên dụng

Khi phủ miếng xốp, lưu ý phải trải thật phẳng, không được gấp khúc ở bất cứ vị trí nào, cách chân tường khoảng 2 – 3cm và dùng băng dính, keo chuyên dụng để cố định chúng lại với nhau.

Bước 3: Tiến hành thi công, lát sàn gỗ kiểu xương cá

Màu gỗ được nổi bật nhất khi đúng với hướng ánh sáng. Do vậy, bạn cần quan sát hướng ánh sáng của ngôi nhà. Đầu tiên, nối 2 thanh gỗ lại với nhau theo hình mũi nhọn với độ chéo khoảng 45 độ theo hình xương cá. Lưu ý giữ khoảng cách từ mép sàn đến chân tường một khoảng cố định. Tiếp tục công đoạn này cho đến cuối chân tường. Kích thước thanh gỗ thường không đều nhau, dùng thước đo và thêm bớt sao cho hợp lý và chính xác về độ dài với nhau.

thi công lát sàn gỗ kiểu xương cá

Bước làm này tiếp tục cho đến hàng thứ năm thì nên dừng lại, tránh hiện tượng bị lệch nếu không cân chỉnh kịp thời. Sau đó, tiếp tục dùng bút chì kẻ theo một đường thẳng lên thanh gỗ đã ghép nhằm cân chỉnh cho thật chính xác và điều chỉnh kịp thời. Sau đó, tách các thanh gỗ đã ghép, dùng cưa cắt phần gỗ thừa. Đẩy những thanh gỗ đã cắt vào sát mép tường. Lưu ý về độ giãn nở của gỗ mà để lại một khoảng cách nhất định.

Tiếp tục như vậy cho đến khi ốp xong diện tích. Những khoảng trống thừa thì cần dùng thước để đo chính xác kích thước rồi cắt các thanh gỗ sao cho phù hợp với khoảng trống đã đo và ốp vào.

Bước 4: Lắp các phụ kiện sàn gỗ

Sau khi đã ốp xong phần diện tích thi công, thợ dùng các phụ kiện như len, nẹp để cố định và che đi các khe hở nhằm đảm bảo độ bền cho bề mặt cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sàn nhà. Sau đó, cố định mép của ván sàn và dùng búa cao su để cố định với mặt nền. Cuối cùng, dùng nẹp để kết thúc ở tấm ghép cuối cùng và quét dọn, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn bằng các vật dụng chuyên dụng.

BÁO GIÁ SÀN GỖ XƯƠNG CÁ MỚI NHẤT

Trên thị trường hiện nay, sàn gỗ vân xương cá có rất nhiều thương hiệu với giá thành không giống nhau. Tùy vào chất lượng, xuất xứ, kiểu dáng mà giá của nó cũng có sự chênh lệch khá rõ ràng. Bạn có thể tham khảo bảng báo giá lót sàn gỗ kiểu xương cá như sau:

  • Sàn xương cá  giá giao động từ 300.000đ – 565,000đ/m2
  • Sàn tự nhiên lắp xương cá giá giao động từ 1,200,000đ – 3,050,000đ/m2 tùy loại gỗ
  • Sàn gỗ kỹ thuật xương cá giao động từ 1,920,000đ – 2,050,000đ/m2
Sàn gỗ xương cá 

CÁC KIỂU LÁT SÀN GỖ XƯƠNG CÁ ĐẸP

Hiện nay, xu hướng lựa chọn kiểu ốp xương cá rất đa dạng. Khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về thiết kế và mẫu mã. Với nhu cầu ngày càng phát triển, vượt xa giới hạn truyền thống, các đơn vị đã cho ra đời nhiều kiểu ốp xương cá độc đáo và mới lại, phù hợp với hầu hết các nhóm khách hàng khác nhau.

Sàn gỗ lát xương cá không chỉ độc đáo về phong cách mà còn có thể thỏa mãn các nhu cầu ghép chéo. Nó dần hình thành thói quen lựa chọn kiểu dáng cao cấp mới cho khách hàng. Không chỉ mang lại lợi thế về kinh tế, lát sàn gỗ kiểu xương cá vượt trội hơn về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Đây dường như là một ưu điểm cực lớn khi lát sàn xương cá.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu sang trọng

Kiểu ốp xương cá theo khuynh hướng sang trọng sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn về màu sắc và vân gỗ. Màu phải theo tone màu trầm, vân gỗ sắt nét. Nó còn phụ thuộc vào sự kết hợp giữa khung màu sáng và tối cùng với đồ nội thất sao cho hài hòa. Phong cách này thường được lựa chọn cho nhữ ng khu vực như sảnh khách sạn, phòng khách, cửa hàng, quán ăn hay những căn hộ theo phong cách này.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu sang trọng

Sự đẳng cấp được thể hiện rõ khi ốp với kiểu xương cá mang phong cách sang trọng.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu mộc mạc

Với kiểu dáng mộc mạc, cách ốp theo kiểu hình zích zắc sẽ mang lại cảm giác mộc mạc, giản dị cho không gian của bạn. Chúng ta nên chọn những màu gỗ trung tín, sáng đến sáng vừa. Khi lựa chọn đúng với tiêu chí này, không gian của bạn trông tự nhiên, nhẹ nhàng và ấm áp. Phù hợp với những lối không gian như hộ gia đình trẻ, những nhóm khách hàng ở độ tuổi trưởng thành và những khu vực cần ốp theo phong cách đơn giản, hòa quyện với thiên nhiên. Đây là kiểu ốp xương cá đang được lựa chọn rất nhiều của năm 2020.

Ốp sàn gỗ kiểu xương cá mộc mạc mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người dùng.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu hiện đại

Với lối phong cách hiện đại, bạn vẫn có thể lựa chọn kiểu ốp hình zích zắc, các tấm ván sẽ được lắp xen kẽ song song hai màu sáng tối cạnh nhau, nhằm tạo nên không gian ấn tượng, bắt mắt.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu hiện đại

Ốp sàn xương cá kiểu hiện đại mang lại không gian tràn đầy năng lượng cho ngôi nhà

Kiểu ốp này phù hợp với những khu vực ốp lát như văn phòng, nhà ở, căn hộ chung cư cao cấp, đòi hỏi tính sáng tạo cao. Dành cho những nhóm khách hàng năng động, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt với những nơi như các công ty, văn phòng hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật sẽ có xu hướng thích chọn kiểu lát sàn xương cá hiện đại này.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu 3D

Kiểu ốp sàn xương cá 3D là sự kết hợp không theo quy định bắt buộc, phối hợp nhiều kiểu ốp thông thường lại với nhau.Với kiểu ốp này, không gian của bạn sẽ trở nên huyền ảo, rộng rãi, chất và thoáng hơn. Nó thường được sử dụng cho những căn hộ cao cấp, có thiết kế sẵn.

Nó không chỉ mang lại điểm nhấn mới mẻ, đặc sắc; sàn gỗ vân xương cá 3D còn giúp đơn giản hóa quy trình lắp đặt và bảo trì. Có thể thấy, lót sàn theo kiểu 3D này rất linh hoạt, vừa mang nét cổ điển lại vừa hiện đại. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng thích kiểu ốp này vì nó mang lại sự đột phá, phá cách rất riêng.

Ốp sàn gỗ xương cá kiểu 3D

Kiểu ốp xương cá 3D mang lại khuynh hướng vừa truyền thống vừa hiện đại, ấn tượng cho không gian sử dụng.

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất về xu hướng nội thất sàn xương cá công nghiệp, phù hợp với mọi thời đại. Hy vọng với những kiến thức về sàn gỗ lát xương cá cũng như quy trình thi công cách lát sàn gỗ xương cá được chia sẻ tại đây sẽ hữu ích cho bạn quyết định có nên lót sàn gỗ hay không nhé ! Để cập nhật thêm các xu hướng nội thất mới nhất cũng như kiến thức về vật liệu lát sàn bạn có thể theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ bên dưới!

Sàn Gỗ Vinh đơn vị cung cấp và thi công các loại sàn gỗ sàn nhựa tốt nhất hiện nay!

Địa chỉ uy tín chất lươejng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656