CHỌN SÀN GỖ TỐT MANG ĐẾN SỰ SANG TRỌNG CHO NGÔI NHÀ

Với sự phổ biến của ván gỗ ốp lát, rất nhiều người muốn ứng dụng loại vật liệu này vào ngôi nhà của mình nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gỗ lát sàn đẹp và chất lượng. Để chọn được loại sàn tốt nhất, có tính thẩm mỹ cao, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có một ngôi nhà ưng ý nhất nhé!

Khả năng kháng nước

Đối với ván sàn đẹp, tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá được đâu là loại sàn có chất lượng tốt phải dựa vào khả năng kháng nước của sản phẩm. Ván gỗ có thể chịu nước tốt sẽ hạn chế được tình trạng cong vênh, phồng rộp khi tiếp xúc với nước và độ ẩm. Đặc biệt, ở điều kiện mưa ẩm nhiều như Việt Nam thì tiêu chí này lại càng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều loại sàn gỗ cao cấp có khả năng chịu nước trên 24h không gây cong vênh mất thẩm mỹ cho ván sàn. Các loại ván đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khả năng chịu mài mòn

Thực tế ngày nay, sàn gỗ đẹp không chỉ được ứng dụng lắp đặt trong nhà mà còn được lắp ở nhiều khu vực công cộng như sảnh khách sạn, trung tâm mua sắm, các cửa hàng,… Do vậy, một sản phẩm chất lượng tốt phải đảm bảo được tiêu chí chống mài mòn khi chịu sự ma sát từ giày dép, mật độ đi lại đông. Khi lắp đặt trong nhà, sàn gỗ có khả năng chịu mài mòn cao cũng giúp tránh những tác động bên ngoài thường xuyên xảy ra như vết xước từ móng vuốt vật nuôi, khi di chuyển các đồ nội thất trên sàn hoặc khi vệ sinh.

Độ bền và độ dày

Độ dày của gỗ lát sàn đẹp  sẽ quyết định khả năng chịu lực của ván sàn. Những sản phẩm sở hữu tiêu chuẩn chịu lực tốt thường có độ dày trên 8mm. Ván sàn chịu lực tốt sẽ chịu được lực tác động khi có vật từ trên cao rơi xuống hoặc khi kê vật nặng trên sàn sẽ không bị biến dạng, lõm sàn, nứt gãy ván. Độ dày và chất liệu cốt gỗ cũng tạo nên độ bền và tuổi thọ lâu dài của ván gỗ ốp lát. Những loại có độ bền và tuổi thọ lâu dài sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn.

Màu sắc

Khi lựa chọn sàn gỗ đẹp tiêu chí thẩm mỹ rất quan trọng, màu sắc ván lát sàn quyết định khá lớn đến phong cách và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Một mẫu sàn tự nhiên đẹp là loại có màu sắc tươi sáng, không bị xỉn, ố. Đối với sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa giả gỗ, bạn nên chọn các loại sàn có công nghệ in ấn bề mặt cao cấp để đem đến hiệu ứng màu sắc sinh động, sắc nét, chân thật. Đồng thời, cũng phải quan tâm đến lớp sơn bóng phủ bề mặt có tác dụng làm bóng và chống phai màu cho lớp trang trí, đảm bảo màu sắc bền lâu nhất. Tùy vào từng phong cách thiết kế của ngôi nhà và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn các loại sàn với màu sắc khác nhau, nhưng nhất định phải lưu ý về tính ăn nhập và phù hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Xuất xứ

Xuất xứ sản phẩm đôi khi bị nhiều người bỏ qua, nhưng thực tế đây được xem là yếu tố quyết định không nhỏ đến chất lượng sản phẩm. Chắc chắn rằng, những sản phẩm được sản xuất từ những quốc gia được mệnh danh là cường quốc về sàn gỗ, phải trải qua các quy trình nghiêm ngặt và kiểm định khắt khe sẽ đem đến cho nền sàn của bạn chất lượng vượt trội hơn. Chính vì vậy, các loại sàn được nhập khẩu chính hãng từ Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Thụy Sĩ,… được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656