THỜI GIAN SỬ DỤNG SÀN GỖ LÀ BAO LÂU ?

Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp là bao lâu? Tùy thuộc vào chất lượng của sàn, sàn gỗ công nghiệp có thể có tuổi thọ trung bình từ 15 đến 25 năm, hoặc lâu hơn. Lựa chọn ván sàn phù hợp cho ngôi nhà của bạn không chỉ đơn thuần là tính thẩm mỹ mà nó còn là về độ bền. Nếu bạn đã từng hỏi “sàn gỗ công nghiệp sử dụng được bao lâu? câu trả lời có thể làm bạn ngạc nhiên, đặc biệt là với các sản phẩm mới đang được sản xuất ngày nay.

Khái Niệm Cơ Bản Về Sàn Gỗ

Sàn gỗ công nghiệp đẹp và bền, là sự lựa chọn đa năng cho các hộ gia đình bận rộn. Vật liệu này bắt chước vẻ ngoài thanh lịch của gỗ, nhưng nó có sẵn cho người tiêu dùng với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Khi bạn chọn một lớp hoàn thiện hoặc thiết kế cho laminate, thiết kế được in và dập nổi trên toàn bộ vật liệu. Không giống như vinyl, laminate có tuổi thọ cao hơn vì nó được tạo ra để thể hiện màu sắc và hoa văn trên toàn bộ sàn chứ không chỉ trên bề mặt. Sau khi laminate được sản xuất, nó được phủ một lớp sơn bảo vệ rõ ràng. Lớp phủ này giúp sàn không bị phai màu và không bị thấm nước .
Sàn gỗ công nghiệp có nhiều độ dày khác nhau, có thể quyết định tổng chi phí của bạn và tuổi thọ của sàn. Laminate dày hơn sẽ bền hơn, nhưng nó cũng đắt hơn một chút so với các tùy chọn mỏng hơn. Hầu hết các loại gỗ công nghiệp đều có khả năng chống cong vênh và móp méo do va đập, có nghĩa là loại sàn này khá tương đương với gỗ cứng về độ bền tổng thể. Việc lắp đặt rất dễ dàng và hầu hết các tấm laminate có thể được lắp đặt trong khoảng một ngày.

Các tips bảo quản

Giống như bất cứ thứ gì khác trong nhà, bạn sẽ cần phải chăm sóc tốt cho sàn gỗ của mình để kéo dài tuổi thọ của nó. Ván sàn là một khoản đầu tư lớn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thực hành chăm sóc đúng cách khi làm sạch và bảo dưỡng sàn nhà của mình. Trong khi bạn thực sự không thể trả lời câu hỏi “sàn gỗ công nghiệp sử dụng được bao lâu?” chỉ dựa trên bảo trì, nó thực sự đóng một vai trò. Vì laminate có một lớp phủ mỏng, trong, nên điều quan trọng là phải sử dụng các sản phẩm làm sạch để không ăn mòn bề mặt bảo vệ này.

  • Tránh sử dụng những thứ như amoniac và giấm trên sàn gỗ. Những chất này có tính axit, có nghĩa là chúng có thể ăn đi lớp bảo vệ quan trọng nhất đó.
  • Nếu bạn sử dụng cây lau để lau sàn gỗ công nghiệp, hãy đảm bảo rằng nó ẩm và không bị ướt. Nước đọng trên tấm laminate có thể làm cho sàn bị vênh hoặc cong vênh nếu nó không khô nhanh chóng.
  • Giữ cho móng của thú cưng của bạn được cắt tỉa gọn gàng để chúng không làm xước lớp phủ trên sàn gỗ của bạn. Nếu móng tay sắc nhọn hoặc các vật khác xuyên qua lớp trên cùng, hơi ẩm có thể thấm xuống bên dưới và gây hư hỏng.
  • Dùng chổi và máy hút bụi để loại bỏ các mảnh vụn và bụi bẩn trên sàn nhà của bạn. Ống hút trên máy hút của bạn sẽ giúp bạn đi đến những khu vực khó tiếp cận mà không lo làm xước sàn nhà.

Vậy, Sàn Gỗ Công Nghiệp Có Tuổi Thọ Bao Lâu?

  • Nếu bạn chọn một loại laminate chất lượng cao được sản xuất bởi một nhà sản xuất đáng tin cậy, sàn nhà mới của bạn sẽ có tuổi thọ ít nhất 10 năm trở lên. Kiểm tra xem sàn nhà của bạn có được bảo hành hay không, có thể bao gồm việc sửa chữa trong trường hợp sàn nhà của bạn bị hư hỏng.
  • Sàn gỗ của bạn càng dày thì tuổi thọ của chúng càng lâu. Nó cũng phụ thuộc vào chất lượng cài đặt của bạn. Nếu ván sàn không được lắp đặt đúng cách, nó có thể làm cho ván sàn bị cong vênh, vênh hoặc trở nên không đồng đều theo thời gian.
  • Việc bảo vệ sàn gỗ của bạn cũng rất quan trọng. Và luôn đặt tấm lót dưới đồ nội thất, chân ghế sofa và bàn. Thường xuyên vệ sinh sàn gỗ công nghiệp của bạn cũng sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng.
  • Tối thiểu, sàn gỗ công nghiệp mới của bạn phải kéo dài tám năm. Tuy nhiên, hầu hết các tấm laminate có thể tồn tại tốt hơn một thập kỷ, đặc biệt nếu bạn chăm sóc nó tốt và bảo vệ nó.
  • Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp của bạn cũng có thể phụ thuộc vào nhịp độ di chuyển trong một căn phòng cụ thể. Ví dụ, nếu bạn có một hộ gia đình nhộn nhịp với đầy vật nuôi và trẻ em, sàn gỗ của bạn có thể chỉ tồn tại được khoảng một thập kỷ.
  • Phòng ngủ có xu hướng ít di chuyển hơn các phòng khác như khu vực phòng khách hoặc nhà bếp. Nếu bạn sống một mình hoặc gia đình ít người, sàn gỗ công nghiệp của bạn có thể kéo dài đến 25 năm.

Mặc dù thực sự không có câu trả lời đúng cho câu hỏi “sàn gỗ công nghiệp sử dụng được bao lâu”, nhưng bạn có thể mong đợi loại sàn bền này ít nhất sẽ tồn tại trong khoảng một thập kỷ. Hãy chăm sóc tốt cho sàn gỗ của bạn và nó sẽ đền đáp bạn bằng nhiều năm tận hưởng.

Luôn chọn sàn gỗ được bảo hành và được sản xuất bởi nhà sản xuất đáng tin cậy. Với quy trình lắp đặt phù hợp và chăm sóc tốt, bạn sẽ thích sàn nhà mới của mình trong nhiều năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656