Hướng dẫn cách khắc phục sàn gỗ bị kêu

Nếu nội thất nhà bạn sử dụng sàn gỗ, rất có thể đến một ngày sàn gỗ phát ra những tiếng “cọt kẹt” khó chịu khi đi lại. Vậy, làm thế nào để khắc phục hiện tượng này?

Tại sao sàn gỗ bị kêu?

Trước hết, chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao sàn gỗ lại bị kêu. Nói chung thường do 3 lý do sau đây:

Nguyên nhân thứ nhất: Do lớp sáp phủ ở hèm khóa. Nhiều sàn gỗ khi thi công không có lớp phủ sáp, khiến sàn không có được độ êm cần thiết.

Thứ hai: Do bề mặt lát sàn không bằng phẳng. Quy trình xử lý ban đầu không được chu đáo, khiến việc lắp đặt sàn gỗ trở nên khó khăn. Và cho dù có khéo đến đâu, giữa các thanh gỗ cũng có độ chênh nhất định, chính điều này khiến sàn gỗ phát ra tiếng “cọt kẹt” khi bước lên.

Nguyên nhân cuối cùng do chính lỗi của nhà sản xuất, đó chính là bản thân hèm khóa bị lỗi. Trường hợp này rất khó khắc phục, vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua.

4 cách khắc phục sàn gỗ bị kêu

Cách một khá đơn giản, đó là sử dụng phấn rôm. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí sàn bị kêu rồi ấn mạnh để các hèm khóa bị hở ra hết mức có thể rồi lấy bột phấn rôm rắc vào các khe hở đó. Tác dụng của bột phấn rôm là làm giảm ma sát giữa các hèm khóa khiến chúng trở nên êm hơn và không gây tiếng động khó chịu nữa. Sau khi rắc, bạn nên dùng chổi hoặc giẻ mềm quét các bụi phấn rôm xuống khe hở, tuyệt đối không dùng máy hút bụi để dọn dẹp.

Dùng bột phần rôm để giảm ma sát giữa các hèm gỗ

_ Dùng bột phần rôm để giảm ma sát giữa các hèm gỗ _

 

Cách thứ hai là dùng máy khoan để khoan thêm những ốc vít mới (cạnh những ốc vít ở vị trí sàn gỗ kêu). Nhờ có các ốc vít mới mà lớp gỗ được đính chặt vào nền, giảm thiểu đáng kể độ chênh gây ồn.

thêm những đinh vít mới để lớp gỗ chặt với sàn hơn

_ thêm những đinh vít mới để lớp gỗ chặt với sàn hơn _

 

Cách thứ ba khá mất công hơn, đó là làm khít lại các mạch của sàn gỗ. Đầu tiên, bạn tháo ốp chân tường ra, dùng vam đặt ở vị trí mặt cắt của thanh gỗ (sát tường) rồi dùng búa êm gõ đều cho các mạch gỗ khít lại.

Cuối cùng, nếu vẫn không có tác dụng, bạn có thể thử lột sàn gỗ ra, thay lại tấm lót nền. Nên lựa chọn tấm lót chất lượng cao để có thể sử dụng lâu bởi việc này rất mất công và phiền toái.

thay lại lót sàn sẽ khiến bề mặt tiếp xúc sàn gỗ bằng phẳng hơn

_thay lại lót sàn sẽ khiến bề mặt tiếp xúc sàn gỗ bằng phẳng hơn _

 

Như đã nói, trường hợp lỗi hèm khóa hoặc sàn không bằng phẳng thì việc làm cho sàn gỗ không kêu nữa là “bất khả thi”. Bởi vậy chúng tôi khuyên bạn trước khi mua và lắp đặt sàn gỗ, nên tìm hiểu kỹ và chọn đơn vị uy tín, có chế độ bảo hành tốt.

Sàn Gỗ Vinh  tự hào là đơn vị cung cấp sàn gỗ nhập khẩu uy tín hàng đầu tại Nghệ An, chế độ bảo hành chuyên nghiệp sẽ giúp bạn không phải bực khi gặp phải vấn đề trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656