CÓ NÊN LẮP SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP CHO PHÒNG BẾP KHÔNG?

Kronoswiss sàn gỗ đẹp nhất hiện nay

CÓ NÊN LẮP SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP CHO PHÒNG BẾP KHÔNG?

Là vật liệu lát sàn có nhiều ưu điểm nổi trội nên sàn gỗ được nhiều người tiêu dùng hiện nay ưa thích, tuy nhiên đại đa số lại chỉ sử dụng loại ván sàn này cho phòng ngủ, phòng khách hay phòng làm việc… mà lại rất đắn đo, cân nhắc xem liệu có nên lắp sàn gỗ cho phòng bếp?

Không gian dành cho việc nấu nướng, ăn uống, người ta gọi là bếp. Trong cấu trúc tổng thể của một ngôi nhà, phòng bếp có một vai trò vô cùng quan trọng. Bếp không chỉ phục vụ cho nhu cầu cơ bản của toàn bộ gia đình là ăn uống mà còn mang ý nghĩa rất to lớn trong mối quan hệ tình cảm gia đình. Bếp có ấm cúng và thường xuyên nổi lửa thì gia đình mới hạnh phúc, ấm no.

Bởi vậy, đầu tư cho kiến trúc, nội thất, vật liệu lót sàn cho khu nhà bếp vừa thể hiện sự tinh tế trong phong cách sống vừa thể hiện mức coi trọng gia đình của chủ nhân ngôi nhà.

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu có rất nhiều ưu điểm nổi trội, luôn mang lại cho con người sự sạch sẽ, sang trọng, ấm cũng gần gũi với thiên nhiên, ấm áp khi mùa đông sang và mát mẻ dễ chịu mỗi khi hè về, nhưng tại sao một số gia đình vẫn lo ngại khi lắp đặt sàn gỗ phòng bếp? Lý do họ đưa ra đó là sự lo ngại về các vết bẩn từ dầu mỡ, các hoạt động như rửa rau, rửa bát dễ làm bắn nước ra sàn, trẻ em nghịch ngợm làm đổ nước …

Những điều này dễ gây ra hỏng hóc, phồng rộp, cong vênh thậm chí là ẩm mốc, bốc mùi cho sàn nhà bếp. Đó là những lý do rất dễ hiểu bởi có thể họ chưa sử dụng sàn gỗ bao giờ nên băn khoăn, lo lắng hoặc họ đã từng sử dụng nhưng lại chọn lựa loại sàn gỗ chất lượng thấp không có khả năng chịu nước tốt.

Tuy nhiên với nhu cầu lớn của đại bộ phận người dùng, các loại sàn gỗ cao cấp dành riêng cho khu vực bếp đã được thiết kế với khả năng chịu nước, chịu lực cao và độ bền lớn.

Một số loại gỗ cao cấp bạn có thể tham khảo để lát sàn bếp như: sàn gỗ công nghiệp nhập châu Âu, Malaisia, Thái lan… có độ bền cao, siêu chịu nước, độ chống xước, chống ẩm mốc tốt và dễ dàng lau chùi sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng sàn gỗ bị phồng rộp, cong  vênh hoặc bong tróc.

Trong đó sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss nhập khẩu 100% từ Thụy Sĩ là dòng sàn gỗ cao cấp của châu Âu là một lựa chọn cho phòng bếp rất đáng để bạn lưu tâm bởi nhứng ưu điểm vượt trội của nó.

Một số lời khuyên khi lát sàn gỗ công nghiệp cho khu vực bếp

1. Vì đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước và vết bẩn cho nên cần lựa chọn loại sàn gỗ tốt để sử dụng lâu dài. Việc lót sàn gỗ công nghiệp cho khu vực nhà bếp, các chuyên gia khuyên nên dùng các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp như sàn gỗ Thụy Sĩ, Đức, Bỉ hay sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan vì nó chịu nước rất tốt, chịu ẩm cao, chống trơn trượt, dễ lau chùi vệ sinh.

2.  Ván sàn gỗ lát cho phòng bếp, bạn không nên chọn mặt sàn sần. Những không gian khác như phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm thì mặt sàn có độ sần nhẹ là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên đối với phòng bếp,bạn nên chọn mặt sàn gỗ có độ trơn nhẵn nhất định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh và chùi rửa thường xuyên. Bởi, khi bạn nấu ăn, các vết dầu mỡ có thể bay ra sàn… bạn có thể dùng khăn thấm nước lau ngay và có thể xóa mọi dấu vết trên mặt sàn.

3. Nên thi công lót ván sàn gỗ trước khi lắp tủ bếp như thế thẩm mỹ nhìn sẽ đẹp hơn không tạo khe hở ở mép gỗ với chân tủ bếp, điều này sẽ gúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn. Còn lát sau cũng được nhưng sẽ phải dùng bo nẹp phần tiếp xúc giữ chân tủ với đầu sàn gỗ về mặt thẩm mỹ sẽ xấu hơn, còn tạo khe hở để nước chảy xuống dưới gây ra ẩm mốc, làm giảm tuổi thọ của gỗ.

4. Về màu sắc, khách hàng nên chọn màu trung tính vì chọn màu tối sẽ gây cảm giác bức bí và chật chội, còn màu quá sáng sẽ trông thấy các vết bẩn nếu ta chưa kịp lau dọn vệ sinh. Hơn nữa gam màu trung tính sẽ tạo cảm giác ấm cúng, cảm giác ngon miệng ở nơi ăn uống. Các màu gỗ thường được chọn là màu vàng nâu, sáp ong, màu ghi,… Nên kết hợp tạo sự hài hòa giữa sàn gỗ, bàn ăn, tường nhà để tạo mỹ quang đẹp nhất.

Khi sàn gỗ bị vấy bẩn, dính nước thì cần phải xử lý trong thời gian sớm nhất. Lau khô nước, làm thông thoáng sàn gỗ bằng máy hút ẩm, máy điều hòa để sàn không bị phồng rộp và ẩm mốc, không để vết bám ăn sâu gây khó xử lý.

Trên đây là một số gợi ý về kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho không gian phòng bếp. Sàn Gỗ Vinh hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được loại sàn gỗ phù hợp và ưng ý để lắp đặt cho ngôi nhà thân yêu của mình.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656