Cách Khắc Phục Sàn Gỗ Bị Ngấm Nước

CÁCH KHẮC PHỤC SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP BỊ NGẤM NƯỚC

Xu hướng lát sàn gỗ công nghiệp tại nhiều gia đình ở Việt Nam đang diễn ra phổ biến trong những năm gần đây. Không thể phủ nhận việc ốp sàn gỗ cho phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay các không gian khác mang lại hiệu quả trang trí và độ tiện dụng rõ rệt.

 Nhưng có đôi khi người dùng lỡ để nước tràn trên bề mặt sàn trong thời gian dài, đặc biệt một số nhà xây thấp dễ ngập úng trong mùa mưa bão kéo dài nên tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước là không thể tránh khỏi được khiến chúng bị biến dạng, không đẹp như ban đầu.

Vậy khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước, làm sao khắc phục hiệu quả?

Xem thêm: Sàn gỗ được tin dùng nhiều nhất tại Vinh

.

Tùy vào từng loại gỗ khác nhau mà mức độ hư hỏng cũng như cách xử lý cũng không giống nhau. Sau đây các bạn sẽ cùng mình tìm hiểu cách khắc phục tình trạng sàn gỗ sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước.

Sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo 4 lớp với với độ dãn nở khác nhau nên thường có chất lượng kém hơn sàn gỗ tự nhiên. Vì thế khi bị ngấm nước loại sàn gỗ này cũng khó được hong khô vì cả mặt trên và mặt dưới của nó đều bị phủ kín nên chỉ có thể để nước thoát ra từ hai bên cạnh của miếng gỗ.

Khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước trong thời gian ngắn cách xử lý cũng khá đơn giản là các bạn chỉ cần tháo rời các miếng gỗ ra để lau và hong khô là được. Nhưng nếu bị ngập úng quá lâu trong mùa mưa bão thì cách xử lý rất khó để các bạn có thể đưa nó trở lại trạng thái bình thường và phải thay mới hoàn toàn để sử dụng được.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng tốt mà các bạn có thể hoàn toàn xử lý tương tự như sàn gỗ tự nhiên. Theo đó, bạn chỉ cần hút hết nước trên bề mặt, sau đó tháo rời các miếng gỗ để hong khô rồi lắp lại và tiếp tục sử dụng như bình thường. Những loại sàn gỗ chống nước tốt mà bạn nên sử dụng như  sàn gỗ Kronoswiss, sàn gỗ quikstepsàn gỗ rainforest

 Lưu ý khi xử lý sàn gỗ bị ngập nước

  •        Ngay khi phát hiện sàn gỗ bị ngập và ngấm nước thì bạn cần làm khô bề mặt rồi tháo dỡ các miếng gỗ ra càng sớm càng tốt. Trong trường hợp ngập nước do mưa bão thì bạn tiến hành ngay sau khi nước rút.
  • Chỉ sử dụng quạt hay điều hòa để hong khô sàn gỗ, tuyệt đối không được sấy, đặc biệt là sấy ở nhiệt độ cao và cũng không được phơi nắng.
  • Nếu tình trạng giãn nở và phồng rộp quá nặng thì bạn không nên tự ý xử lý mà nên liên hệ với đơn vị thi công để họ hỗ trợ xử lý ngay bằng nghiệp vụ chuyên nghiệp.

Tháo rời các miễng gỗ ra để hong khô

Liên hệ đơn vị thi công để xử lý ngay.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, hy vọng đã phần nào giúp bạn có hướng xử lý hiệu quả khi gặp phải tình trạng sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước.

SÀN GỖ VINH

      Uy tín – Chất Lượng – Sang Trọng

Công ty Trang trí Nội Thất Giang Anh đơn vị cung cấp và thi công các hạng mục trang trí nội thất bao gồm:
Sàn gỗ, sàn nhựa tất cả các thương hiệu tốt nhất hiện nay Các hãng xuất xứ từ Châu Âu, Malaysia, Thái Lan , Hàn Quốc, …
Tấm Ốp tường nhựa: bao gồm tấm ốp PVC nano và tấm ốp nhựa vân đá cẩm thạch
Gỗ nhựa Composite và conwood ốp trần ôp tường nội ngoại thất
Phào chỉ PU, PS trang trí cổ điển và các vật liệu trang trí khác


Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng xuất xứ, đúng chất lượng, bảo hành bảo trì dài hạn, giá cả hợp lý, chất lượng thi công đảm bảo.

Mọi chi tiết liên hệ:
Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất Giang Anh
Đ/C: 28a Nguyễn Sỹ Sách TP Vinh
☎️Hotline: 0966.73.56.56
KD1 : 0977.93.86.56
KD2: 0988.85.96.56
KD3: 0943.829.539
Website:
https://sangovinh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656