[Thắc mắc] Sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Lựa chọn gỗ công nghiệp là một ý tưởng không tồi bởi gỗ tự nhiên thường có giá thành khá cao, lại có khả năng gặp phải tình trạng cong vênh với các loại gỗ có chất lượng thấp . Một trong những băn khoăn của người dùng là, sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Sàn gỗ công nghiệp được tạo thành từ bột gỗ tự nhiên (cành cây, các vụn nhỏ…) xay nhuyễn rồi thêm các chất keo dính, bột phụ gia… Sau đó được ép với mật độ cao. Chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm tùy thuộc vào nguyên liệu đầu vào và hàm lượng kỹ thuật chế tạo. Bởi vậy,

 Sàn gỗ công nghiệp có thể rất bền khi được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, vật liệu cao cấp, nhưng cũng có loại chất lượng khá tồi với những công nghệ cũ, vật liệu đầu vào rẻ mạt.

Tiêu chí xác định độ bền của Sàn gỗ công nghiệp

Vậy làm thế nào để xác định sản phẩm mà bạn lựa chọn có bền không? Thời gian sử dụng là bao lâu? Thứ nhất chúng ta nên quan tâm đến độ chống mài mòn, trầy xước của sàn gỗ (gọi là AC – Abrasion Class)

. Những sản phẩm sàn gỗ có độ chống mài mòn cao sẽ hạn chế phần nào các tác động tiêu cực đến mặt sàn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể lựa chọn loại sàn gỗ có độ cứng AC4 (khá cao, phù hợp với kiến trúc nhà riêng) hoặc AC5 (độ chống mài mòn cao nhất hiện nay, dành cho những tụ điểm dịch, trụ sở, văn phòng…đông người đi lại)

Tiếp theo là độ chống nước. Đặc thù khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm, có tháng nồm kéo dài, vậy nên độ chịu nước cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm mẫu gỗ trong nước trong khoảng 24h, quan sát xem mẫu gỗ đó có bị trương nở nhiều không.

Sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss siêu chịu nước được nhập khẩu vào Việt Nam  có khả năng chịu nước đến 72h.

Một thông số cũng khá quan trọng, đó là độ chịu lực, cụ thể là khả năng chống biến dạng của sàn gỗ khi có vật nặng tác động vào. Có hai tiêu chuẩn, đó là IC1 và IC2. Tuy nhiên trên thị trường sàn gỗ hiện nay đều đạt tiêu chuẩn IC2 nên các bạn không cần phải quan tâm đến chỉ số này.

 

_ vật liệu đầu vào và kỹ thuật chế tạo quyết định độ bền của sàn gỗ công nghiệp _

Sàn gỗ công nghiệp sẽ rất bền nếu  bạn chú ý khi sử dụng

Một sản phẩm chất lượng có cao đến mấy nếu sử dụng không đúng cách cũng rất nhanh hư hại. Sàn gỗ cũng như vậy, bạn nên chú ý một số điểm:

Chọn sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên, cũng như quan trọng nhất. Mỗi loại sàn gỗ lại có những ưu/nhược điểm riêng, thích nghi với từng loại kiến trúc nội thất. Phòng tắm nên chọn loại có khả năng chịu nước tốt, phòng khách hoặc văn phòng nên chọn loại có độ chống trầy xước cao (AC5), phòng ngủ cho trẻ em nên chọn loại chống trơn trượt…

Lau chùi, bảo quản đúng cách: Khi vệ sinh sàn gỗ, bạn nên dùng giẻ mềm thấm nước cho ẩm, không để nước tiếp xúc trực tiếp với sàn. Sau khi lau xong, có thể dùng điều hòa, quạt…để sàn nhanh khô.

 

Bảo quản vệ sinh đúng cách làm tăng tuổi thọ của sàn gỗ

_ Bảo quản vệ sinh đúng cách làm tăng tuổi thọ của sàn gỗ _

Tránh để nắng tiếp xúc với sàn trong khoảng thời gian dài. Điều này sẽ khiến sàn nhà bạn nhanh bạc màu. Ở mỗi phòng có thể đặt một tấm thảm hút ẩm, vừa ngăn bụi vừa ngăn nước ở chân khi bước vào phòng.

 

Vậy tóm lại, trước câu hỏi sàn gỗ công nghiệp có bền không? Chúng tôi khẳng định là rất bền nếu bạn chọn mua đúng sản phẩm đúng chất lượng, kèm theo một số chú ý trong quá trình sử dụng. Các loại sàn gỗ tại Công ty Bách lộc có thể bảo hành đến 30 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656