Những lưu ý khi vệ sinh, bảo quản sàn gỗ

Những lưu ý khi vệ sinh, bảo quản sàn gỗ

Trong quá trình sử dụng, việc vệ sinh, lau chùi sàn gỗ công nghiệp rất quan trọng. Điều này đảm bảo tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh sàn gỗ bạn nên lưu ý một số điểm sau.

Thường xuyên vệ sinh sàn gỗ

Đừng để quá lâu mới vệ sinh sàn gỗ, đó là lời khuyên thứ nhất của chúng tôi. Sàn gỗ không như sàn gạch có lớp men bóng bảo vệ, những vệt bẩn tích tụ lâu ngày sẽ bán chặt vào bề mặt gỗ, khiến việc làm sạch trở lên khó hơn rất nhiều, đặc biệt là các chất lỏng có màu như trà, cà phê.

Trong trường hợp không cẩn thận, bạn còn có thể làm trầy xước mặt gỗ. Tốt nhất việc vệ sinh nên tiến hành thường xuyên hàng ngày.

Nên sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trước khi tiến hành lau sàn

Nếu dùng chổi, kể cả loại chổi mềm, rất có khả năng các hạt bụi sẽ rơi xuống kẽ hở – nơi tiếp giáp các thanh gỗ với nhau, và rất khó để làm sạch. Sau khi hút bụi xong, bạn có thể sử dụng giẻ mềm và nước ấm để lau chùi (tối ưu hơn nên dùng chổi lau chuyên dụng). Quá trình lau chùi cũng khá đơn giản, bạn lau dọc theo chiều dài của các tấm gỗ, lau chéo qua các mối nối. Cuối cùng, bật điều hòa hoặc quạt để sàn nhanh khô thoáng.

Chổi cứng sẽ khiến bụi lọt vào các kẽ sàn và gây xước bề mặt sàn gỗ

_ Chổi cứng sẽ khiến bụi lọt vào các kẽ sàn và gây xước bề mặt sàn gỗ _

Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh

Các hóa chất tẩy rửa mạnh không những làm hư hỏng bề mặt sàn gỗ mà còn có thể làm gỗ của bạn đổi màu, xấu xí. Nói chung nếu bạn muốn sử dụng hóa chất thì dầu gội trẻ em là an toàn nhất.

Chỉ cần cho một chút vào nước ấm, dùng miếng bọt biển để thấm (hơi ẩm chứ không được để ướt súng). Sàn sẽ sạch và còn có mùi thơm dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua các loại hóa chất vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng.

Sử dụng các hóa chất vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng

_ Sử dụng các hóa chất vệ sinh sàn gỗ chuyên dụng _

Tuyệt đối không dùng vật cứng chà sát

Các vật dụng chổi, cọ lau nhà bằng nhựa cứng, miếng cọ rửa bằng thép sẽ rất dễ dàng gây xước sàn gỗ.  Vệt bẩn ở sàn có thể hết, nhưng mặt gỗ nhà bạn cũng bị hỏng vĩnh viễn theo.

Không để nước ngấm quá lâu

Một số loại sàn gỗ hiện nay có khả năng chống nước khá tốt, tuy nhiên nhìn chung vẫn không nên để sàn ngấm nước quá lâu. Giữ cho sàn gỗ được khô ráo trong quá trình sử dụng sẽ khiến tuổi thọ của sản phẩm tăng lên rất nhiều. Bạn có thể dùng chổi lau sàn để vệ sinh, nhưng nhớ cẩn thận vắt sạch nước đi đã nhé!

 

Nhìn chung, việc vệ sinh sàn gỗ khá mất thời gian và yêu cầu sự cẩn thận. Nhưng bù lại, sử dụng sàn gỗ sẽ rất sạch và sang, không trơn, nhớp bẩn như sàn gạch thông thường. Thường xuyên lau chùi, bảo quản sẽ khiến sàn nhà bạn luôn như mới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.735.656